วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เอมสตาร์(Aim Star) ดีจริง หรือเป็นเพียงแค่ กระแส.. ??

นับวัน เราก็จะยิ่งเห็น ธุรกิจเครือข่ายใหม่ๆ เกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ มากขึ้นๆ เรื่อยๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2010 นี้  เฉพาะแค่ ธุรกิจเครือข่ายสัญชาติไทย ก็นับกันไม่หวาดไม่ไหวแล้ว ยิ่งเป็น ธุรกิจเครือข่าย ที่อิมพอร์ตเข้ามาจากต่างประเทศด้วยล่ะก็ ยิ่งมีจำนวนมากกว่านี้อีกหลายเท่าเลยทีเดียว  นี่ยังไม่รวมพวก แชร์ลูกโซ่ ที่เดี๋ยวนี้แฝงตัวมาในรูปของ ธุรกิจเครือข่าย อีกด้วยนะ !
ซึ่งการเพิ่มจำนวนขึ้นของ ธุรกิจเครือข่าย ก็สอดคล้องกับสถิติ ที่ Search Engine ชื่อดังอย่าง Google ได้เก็บข้อมูลไว้ว่า จำนวนผู้คนที่สนใจ การทำธุรกิจเครือข่าย และ ธุรกิจออนไลน์ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง และจะยิ่งทวีคูณขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้..
และ 1 ใน ธุรกิจเครือข่ายสัญชาติไทย ที่กำลังมาแรง และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นก็คือ ธุรกิจเครือข่าย  เอมสตาร์ แต่กระนั้น ก็ยังมีข่าวในด้านลบออกมาด้วยว่า ธุรกิจ  เอมสตาร์ หลอกลวง  อย่างโน้น อย่างนี้  ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในอินเตอร์เน็ต  หลายๆคนตั้งข้อสังเกตกันไปต่างๆนานา บ้างก็ว่า ..
1. มีพวก 18 มงกุฎ หรือ แก๊งค์มิจฉาชีพ ใช้ชื่อเสียงของธุรกิจเครือข่าย  เอมสตาร์ มาเป็นเครื่องมือในการทำมาหากิน โดยออกอุบายชักชวนผู้คนให้มาทำธุรกิจ ด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยจะถูกต้องนัก เช่น
… มาทำธุรกิจ เอมสตาร์ ด้วยกันสิ สมัครครั้งเดียว ไม่ต้องรักษายอด ไม่ต้องไปขายของ..
… มาทำธุรกิจ เอมสตาร์ ด้วยกันสิ แค่เดือนเดียว ก็ได้ทุนคืนหมดแล้ว..
… มาทำธุรกิจ เอมสตาร์ ด้วยกันสิ ทำแค่ 3 เดือน ก็มีรายได้หลักแสนบาทแล้ว..
… มาทำธุรกิจ เอมสตาร์ ด้วยกันสิ ไม่ต้องทำงานเอง เดี๋ยวอัปไลน์ช่วยหาคนมาต่อสายงานให้..
… มาทำธุรกิจ เอมสตาร์ ด้วยกันสิ แค่หาคนมาต่อๆกัน ให้ได้เยอะ แค่นี้ก็สบายไปทั้งชาติแล้ว..
หลังจากที่ชักชวนคนให้สมัครเข้ามาแล้ว ก็ปล่อยลอยแพ ไม่สนใจ ทำให้คนที่ถูกหลอก เกิดความไม่พอใจ จึงหันมากล่าวโทษว่า เอมสตาร์ หลอกลวงให้เสียเงินฟรี!
2. นักธุรกิจเครือข่าย  เอมสตาร์ ส่วนใหญ่ ยังทำธุรกิจด้วยวิธีการแบบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็น
  • ลิสต์รายชื่อคนรู้จักให้ได้อย่างน้อย 100 รายชื่อ
  • ท่องสคริปต์  แล้วโทรกระหน่ำหา ผู้มุ่งหวัง เพื่อ Show the Plan , Share the Product
  • นัดหมายผู้มุ่งหวังเพื่อทำการสปอนเซอร์
  • พาผูุ้มุ่งหวังเข้างานประชุมของบริษัท หรือพาเข้าฟังชั่นต่างๆ ฯลฯ
ซึ่งวิธีการเหล่านี้ น้อยคนที่จะประสบความสำเร็จได้ ส่วนใหญ่มักจะต้องพบเจอกับ คำปฏิเสธ  เสียเงิน เสียเพื่อน เสียความรู้สึก  และสุดท้ายก็ ได้ไม่คุ้มเสีย ฯลฯ
ดังนั้น หลายๆคนที่ใช้วิธีการแบบนี้จึงมักจะ ล้มเหลว เสียเป็นส่วนใหญ่ แล้วก็หันมาตำหนิว่า เอมสตาร์หลอกลวง  ให้ทำธุรกิจด้วยวิธีที่ไม่ได้ผล..